SOFTWARE.


EMAIL.
บัญชีนี้เป็นบัญชีของนิสิตเพื่อใช้งานระบบของศูนย์คอมพิวเตอร์และระบบสารสนเทศ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
- รหัสนิสิต@acc.chula.ac.th สำหรับระบบ Petra / Petra Cloud Arena / บริการ Microsoft 365
- รหัสนิสิต@cbs.chula.ac.th สำหรับ Google G Suite
- รหัสนิสิต@student.chula.ac.th สำหรับบริการจากสำนัก IT Chula ติดต่อ https://www.it.chula.ac.th/
บัญชีผู้ใช้นี้ถูกส่งไปยัง จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (CU Webmail Student) ของนิสิตทุกคน (ค้นหาโดย Search คำว่า ACC User Account หรือ CBS User Account)
Petra Cloud Arena Desktop
(PCA-D).
สถานะระบบ ณ ปัจจุบัน : ปรกติ
Petra Cloud Arena Desktop (PCA-D)
* เปิดบริการ 24 ชั่วโมง วันจันทร์ – วันอาทิตย์
* ปัจจุบัน รองรับผู้ใช้ได้พร้อมกัน 15 คน
* หากต้องการใช้งานพร้อมกันมากกว่า 15 คน กรุณาติดต่อ Petra.helpdesk@acc.chula.ac.th
PRINTING SERVICES.
บริการเครื่องพิมพ์
- นิสิตทุกหลักสูตร ยกเว้นนิสิตหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต
(หลักสูตรนานาชาติ) ได้โควตาการพิมพ์ฟรี จำนวน 250 หน้าต่อปีการศึกษา - นิสิตหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ)
ได้โควตาการพิมพ์ฟรีจำนวน 1,000 หน้าต่อปีการศึกษา - โควตาการพิมพ์ที่เหลือในแต่ละปีการศึกษา จะทบไปยังปีการศึกษาถัดไป
หากจบการศึกษาแล้วใช้โควตาไม่หมดหรือไม่ได้ใช้โควตาจะถูกยกเลิกทั้งหมด
COMPUTER LAB.
การเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ Username คือเลขประจำตัวนิสิต 10 หลัก
ตัวอย่าง: เลขประจำตัวนิสิต 6XXXXXXX26 username คือ 6XXXXXXX26
ROOM | LOCATION | OFFICE HOURS | CALENDAR |
---|---|---|---|
102/9 | อาคารบัณฑิต กันตะบุตร ชั้น 1 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
|
204/9 | อาคารบัณฑิต กันตะบุตร ชั้น 2 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
|
205/9 | อาคารบัณฑิต กันตะบุตร ชั้น 2 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
|
301/9 | อาคารบัณฑิต กันตะบุตร ชั้น 3 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
|
509/8 | อาคารอนุสรณ์ 50 ปี ชั้น 5 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
|
510/8 | อาคารอนุสรณ์ 50 ปี ชั้น 5 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
|
223/1 | อาคารไชยยศสมบัติ 1 ชั้น 2 | Mondays – Fridays 08.00 – 20.00 Saturdays 08.00 – 16.00 |
HELP DESK.
Information Technology Center has arranged Help desk staffs for troubleshooting and giving advice about our services.
Service hours:
Mondays – Fridays: from 08.00 – 20.00.
Close on official holidays and CBS classes’ suspension day.
For the case that basic troubleshooting is unable to solve,
we will forward to our specialist for further troubleshooting.
**กรณีต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่
ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ โดยแสดงบัตรนิสิต หรือ Digital ID บนแอปพลิเคชัน CU NEX